tin tức

In tem nhãn dán bao bì rượu đẹp phải đảm bảo yếu tố nào?

In tem nhãn dán bao bì là một trong những phương pháp marketing được rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh rượu sử dụng để tạo ấn tượng với khách hàng. Vậy khi thực hiện in tem nhãn dán bao bì rượu cần đảm bảo những yếu tố nào? Tham khảo chi tiết trong bài viết dưới đây.

Kiểu dáng tem nhãn rượu

Trước khi đi vào thiết kế và in tem nhãn dán bao bì rượu, người gia công cần xem xét về kích thước của chai rượu hoặc hộp đựng để chọn kiểu dáng nhãn mác phù hợp. Thông thường những chai rượu vang có thân trụ dài nên nhà sản xuất cho in tem hình chữ nhật hay hình vuông.

Còn đối với những chai rượu có dáng tròn, phần thân chai phình to có thể chọn hình dáng tem tròn, hình bầu dục hoặc lục giác,…

Ngoài ra, việc thiết kế cũng tùy thuộc vào những yêu cầu của doanh nghiệp để làm sao nâng cao được giá trị tính thẩm mỹ cho chai rượu.

Màu sắc tem nhãn rượu

Một yếu tố mà người thiết kế, in tem nhãn dán bao bì cần đặc biệt quan tâm để tạo ra những con tem đẹp chính là màu sắc. Màu của tem nhãn sản phẩm hay cụ thể là rượu không bị giới hạn, nhưng bạn phải biết cách kết hợp những màu sắc sao cho hợp lý.

Muốn sản phẩm luôn nổi bật so với mặt hàng cùng loại của đối thủ, ngoài chất liệu tốt thì việc phối màu hài hòa cũng góp phần không nhỏ.

Nội dung trên tem

Sau khi đã chọn xong màu sắc in tem nhãn rượu thì vấn đề bạn cần suy nghĩ đến tiếp theo là kiểu chữ, màu chữ và nội dung in trên tem. Nếu bạn chọn tông nền tem màu tối hãy đảm bảo màu chữ có màu tương phản để khách hàng dễ dàng đọc được dù cách xa.

Về kiểu chữ, nên sử dụng các loại font chữ cách điệu độc lạ để tạo ấn tượng thị giác mạnh mẽ. Nội dung phải truyền tải được thông điệp của thương hiệu một cách ngắn gọn, súc tích nhưng vẫn đầy đủ thông tin cần thiết như tên sản phẩm, slogan, tuổi rượu, nơi sản xuất, hàm lượng độ cồn, dung tích, thành phần,…

Chất liệu in 

Chất liệu in trong in tem nhãn dán bao bì là một trong những yếu tố quan trọng tạo ra tem nhãn rượu đẹp, và rượu thường lưu trữ lâu năm nên cần lựa chọn chất liệu khó bong tróc, dẻo dai, có độ bền cao và không bị phai màu khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời hay nước.

Ví dụ như những chai rượu bảo quản trong tủ mát, thùng đá thì nên sử dụng vật liệu có khả năng chống thấm tốt. Như vậy, sẽ giữ cho tem nhãn rượu luôn trông đẹp mắt giúp gây ấn tượng tốt và tạo lòng tin tưởng cho khách hàng hơn.

Bên cạnh đó, các sản phẩm rượu cao cấp thì tem cần phải phù thêm lớp nhũ sáng để tạo độ bóng nhất định, khiến người tiêu dùng có cảm giác chai rượu sang trọng và họ sẽ không ngại bỏ ra số tiền lớn để sở hữu nó.

Nếu là loại rượu bình dân thì chất liệu làm tem rượu có thể mỏng hơn, không quá cầu kỳ nhưng phải đảm bảo chữ in rõ nét, không mờ nhòe. Vì người mua sắm sẽ nghĩ những sản phẩm tem nhãn không rõ ràng thường có chất lượng không tốt.

Như vậy, bài viết trên đã chia sẻ những thông tin về các yếu tố quan trọng mà người thi công in tem nhãn dán bao bì rượu cần lưu ý để tạo ra các sản phẩm nhãn mác luôn đẹp nhất, mang lại hiệu quả cao trong việc quảng bá thương hiệu.

Có thể bạn quan tâm:

– Sổ lò xo a5 có những ưu và nhược điểm gì?

– Chi phí lắp đặt hệ thống băng tải là bao nhiêu?

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button